Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

phụ nữ có mang và cho con bú dễ bị trĩ

Có xác xuất nói trĩ và táo bón hầu như chẳng chừa mấy ai. Y khoa cổ Trung Quốc có câu “Thập nhân cửu trĩ”. Táo bón và trĩ là một trong những vấn đề thường gặp ở phụ nữ mang thai. Tuy không quá tai hại , nhưng nó gây sự khó chịu dai dẳng cho bạn trong suốt 9 tháng 10 ngày của thai kỳ.
Táo bón là hiện tượng thức ăn lưu cữu trong ruột lâu ngày gây nên các độc tố , gốc không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc , chất béo bão hòa. Những chất này không chỉ có tác động đến một điều gì đó đến đường ruột , gây táo bón mà còn có nguy cơ bị lên men hoặc tái tiếp thụ vào trong máu gây mỡ máu cao. Nguyên do dẫn đến táo bón ở phụ nữ mang thai có nhiều nguyên do , chả hạn như do nồng độ quá cao của progesterone trong thân thể thai phụ; kích cỡ dạ con có xu hướng gia tăng so với bình thường áp bức các cơ quan trong ổ bụng; thai phụ ít vận động.
Ở phương diện Tây y , bác sĩ chuyên khoa II về người đàn bà đẻ khoa trương Thị Thảo ( Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ , TP HCM ) trình diễn.# về cơ chế gây ra chứng táo bón trong thai kỳ như sau: do tác động của thai lên hệ tiêu hóa , nồng độ progesterone ở thai phụ có xu hướng gia tăng so với bình thường , làm giảm trương lực cơ trơn dẫn đến thời kì vận chuyển thức ăn qua tam tiêu kéo dài làm cho thai phụ dễ bị táo bón; dạ con ở thai phụ tăng kích cỡ áp bức các cơ quan trong ổ bụng.
Chẳng hạn , tam tiêu bị đẩy lên nằm hai bên dạ con , ruột già bị ép lại dẫn đến các bà bầu dễ bị táo bón và cả bệnh trĩ , vì tăng áp lực ổ bụng. Bên cạnh đó , trĩ , táo bón còn có những nhân tố như , lúc mang thai ốm nghén , mỏi mệt , thai phụ ngăn lại trong một giới hạn nhất định việc đi lại , cơ năng dẫn đến táo bón; thời kì đầu và cuối thai kỳ thường bị kích thích gây tiểu nhiều ( đặc biệt vào ban đêm ) nên nhiều thai phụ ngại uống nước nhiều ( sợ phải đi wc đêm ) , cộng với việc nôn mửa lúc mang thai ( nồng độ progesterone tăng ở thai phụ làm giảm trương lực cơ trơn đã đưa đến giảm trương lực cơ thắt thực quản gây bệnh trào ngược thực quản ) dẫn đến thiếu nước cũng dễ gây táo bón... Theo bác sĩ Thảo , hơn 50% số thai phụ đến với bác sĩ than phiền về chứng táo bón.
Khi mang thai , áp lực bụng tăng cao , nhất là ở thời kỳ lúa ra đòng cuối. Sự áp bức của dạ con lên tĩnh mạch ngày một cao , có tác động đến một điều gì đó đến sự hồi lưu của máu , làm cho trùm tĩnh mạch trĩ bị xung huyết , mở rộng ra. Hậu quả là tình trạng bí đi ngoài tăng thêm , đoạn cuối trực tràng và lỗ đít bị nứt , khiến thai phụ dễ mắc bệnh trĩ.
Trong thời kì mang thai , bạn thường phải uống viên sắt và canxi bổ sung , cũng như thường ít cơ năng hơn thường nhật. Đây cũng là những nguyên do làm tăng thêm táo bón và bệnh trĩ. Vì vậy , bà bầu nên uống thuốc sau bữa ăn , uống với thật nhiều nước và cơ năng thể lực hợp lý. phụ nữ cho con bú thường mắc bệnh trĩ , táo bón do hậu quả của quá trình mang thai để lại. Đồng thời trong thời kì cho con bú , họ không có gì lạ hoặc đặc biệt thói quen kiêng cữ trong chế độ dinh dưỡng , sinh hoạt.
Nếu bạn đã bị trĩ từ trước khi mang thai thì cách đưa lại hiệu quả tốt nhất là chữa khỏi hẳn bệnh trĩ rồi mới nên mang thai , vì chưng quá trình mang thai và sinh sẽ làm cho bệnh trĩ tiến triển rất nhanh. Hưng thịnh u phụ nữ đã rất đớn đau vì bệnh trĩ sau khi sinh em bé. phụ nữ trong thời kì mang thai và cho con bú bị trĩ , táo bón sẽ cảm thấy mỏi mệt , khó chịu hơn , dễ có tác động đến một điều gì đó đến sức khỏe của bà mẹ và em bé. Đặc biệt , nếu bệnh có kèm chảy máu sẽ làm tăng thêm sự thiếu máu ở giai đoạn này.
Nếu mắc bệnh ở giai đoạn cuối của thai kỳ , bệnh nhân không nên phẫu thuật. Sau khi sinh con được khoản 4 tháng , bệnh sẽ giảm nhẹ tiền thuế hoặc mất đi nếu bệnh nhân có phương pháp đúng. Vì vậy , nếu bị trĩ , táo bón trong thời kỳ lúa ra đòng mang thai và cho con bú , cần chú ý: chế độ ăn giàu chất xơ , uống đủ nước , vệ sinh lỗ đít bằng nước ấm. Ví như không cải thiện bệnh , dùng An Trĩ Vương để chữa trị mà không để ý giảm liều.
An Trĩ Vương rất không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , dùng được cho cả phu nu mang thai và cho con bú do có thành phần nông dân là các cây dược chất được sử dụng từ hàng nghìn năm nay. Một thành phần nông dân chính của An Trĩ Vương là chiết xuất ngư tinh thảo ( rau giấp cá ). Giấp cá là một loại rau được dùng thông đạt các ngả trong bữa ăn hàng ngày. Giáo sư Đỗ Tất Lợi trong cuốn "Các cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" cho biết giấp cá là một vị thuốc quý , dùng chữa trĩ , lở loét , mụn nhọt , kinh nguyệt không đều , sưng tắc tia sữa ở phu nu đang nuôi con bú. Đương quy , một thành phần nông dân khác của An Trĩ Vương , là một vị thuốc bổ rất quý. Cũng theo Giáo sư Đỗ Tất Lợi , đương quy là đầu vị trong các thuốc chữa bệnh phụ nữ như kinh nguyệt không đều , hư nhược , thiếu máu sau đẻ , và các thuốc bổ đông y khác. Rutin ( flavonoid chính của hoa hòe ) là một loại Vitamin P có hiệu quả tăng cường sức khỏe của mao quản , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" hoa hòe được dùng thông đạt các ngả để chữa trĩ , bảo vệ thành mạch , mát gan , không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro tặng phu nu mang thai. Curcumin là một hoạt chất chính của củ nghệ ( Curcuma domestiaca ) , có hoạt tính chống viêm do khả năng quét những gốc oxy có liên quan đến quá trình viêm. Curcumin còn có hiệu quả ức chế u , thông mật , lợi tiêu hóa. Bổ sung curcumin giúp chống viêm và làm mau lành các vết thương tổn của trĩ. Theo kinh nghiệm dân gian , nghệ dùng để bổ máu tặng phu nu sau khi sinh , cũng là một gia vị chẳng thể thiếu cho bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt Nam.
Ion Magiê có hiệu quả nhuận tràng , chống táo bón , và còn là một khoáng chất rất quan yếu đối với thân thể. phu nu mang thai thường hay bị thiếu magiê nên việc bổ sung magiê cho phụ nữ mang thai là rất cần thiết.
Với hiệu quả cao và không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , không có hiệu quả phụ , An Trĩ Vương là lựa chọn đầu tiên giúp xua tan nỗi lo trĩ và táo bón , để đường tiêu hóa khỏe mạnh , đem lại cảm giác không bị hạn chế và dễ chịu cho mọi người , đặc biệt là phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Báo điện tử VnExpress cùng nhãn hàng An Trĩ Vương ( Dược phẩm Vinh Gia ) kết hợp tổ chức chuyên mục “Cẩm nang Bệnh trĩ”. Tại đây , bạn đọc có xác xuất san sớt kinh nghiệm , các câu hỏi về bệnh trĩ. Bạn đọc gửi san sớt kinh nghiệm hoặc câu hỏi dành cho bác sĩ chuyên trị tại suckhoe@vnexpress.net. Dược sĩ Lê Phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy xem dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Tốt Nhất tiếp tới Nhìn vào dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM sau tới Cùng xem nội dung dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Số 1 TpHCM tiếp tới Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt rồi Nhìn vào dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Số 1 TpHCM.